ฮือฮา เต่า 100 ปีเดินเข้ากุฎิ ชาวบ้านจับโรยแป้งถูหาเลขเด็ด เชื่อผูกพันธ์กับหลวงปู่ฮก

ฮือฮา เต่า 100 ปีเดินเข้ากุฎิ

ทำเอาชาวบ้านที่มาทำบุญฮือฮา มีเต่านาน้ำหนักกว่า 10 กิโลกรัม เดินเข้าภายในวัดหลวงมาบลำบิด จ้องหาเลขเด็ดเสี่ยงโชคคาดว่าผูกพันธ์กับหลวงปู่ฮก พระเกจิชื่อดังภาคตะวันออก ผู้เปี่ยมด้วยเมตตา

ข่าวสังคม คลิปที่ชาวบ้านถ่ายเอาไว้ได้ โดยปรากฏเป็นภาพที่ชาวบ้านกำลังใช้แป้งโรยบนตัวเต่าสีดำขนาดใหญ่ ส่วนอีกคลิปที่ลูกศิษย์ถ่ายเอาไว้ขณะที่หลวงปู่ฮกกำลังใช้ปากกาลงอักขระบนหลังเต่าต่อมาผู้สื่อข่าวทราบเรื่องจึงเดินทางไปยังวัดราษฎร์เรืองสุข (วัดมาบลำบิด) หรือวัดหลวงปู่ฮก เลขที่ 89 หมู่ 7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม ภายในวัดพบมีประชาชนจำนวนมาก กำลังมุงดูเต่าสีดำขนาดใหญ่ ที่คลานบนพื้นดิน บริเวณหน้ากุฎิสอบถาม นายบุญทิม ดาดิน อายุ 64 ปี มัคทายกของวัดราษฎร์เรืองสุข เล่าว่า เต่าที่เห็นอยู่นี้ เข้ามาบริเวณวัดประมาณ 09.00 น. ของวันที่ 13 พฤศจิกายน 2565 ตอนนั้นมีประชาชนเข้ามาทำบุญที่วัดกันหนาตา ซึ่งเต่าตัวนี้สีดำสนิท เป็นเต่านาอายุน่าจะไม่ต่ำกว่า 100 ปี แต่แปลกตรงใต้ท้องจะเป็นแอ่ง ไม่เหมือนกับที่พบเห็นส่วนใหญ่จะนูนหรือแบนราบ เดินตรงมุ่งหน้ามาทางหน้ากุฎิของหลวงปู่ ทางหลวงปู่จึงได้เรียกให้ตนนำเอาขึ้นมาบนกุฎิ

ฮือฮา เต่า 100 ปีเดินเข้ากุฎิ

จากนั้นหลวงปู่ได้ใช้ปากกาเขียนสลักลงบนกระดอง ก่อนที่จะให้นำเต่าลงมาวางลงกับพื้น และตั้งใจว่าจะนำไปปล่อยที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน

ข่าวสังคม ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่เต่าเดินเข้ามาภายในวัด ถ้าจำไม่ผิดปีนี้เป็นปีที่ 6 แล้ว ส่วนใหญ่เต่าจะเดินเข้ามาทางซุ้มประตู ในช่วงก่อนออกพรรษา หรือวันเกิดหลวงปู่ ล่าสุดปีนี้มาหลังจากงานทอดกฐิน คลาดเคลื่อนเรื่องวันเวลาไปบ้างเล็กน้อย แต่มาประจำทุกปี และแต่ละครั้งที่เต่าเดินเข้ามาที่วัด จากที่สังเกตจะเดินมุ่งหน้ามายังหน้ากุฎิหลวงปู่เมื่อชาวบ้านที่มาทำบุญเห็นเข้าต่างก็ให้ความสนใจ นำเอาแป้งมาโรยทากระดองลูบๆคลำๆหาเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค ส่วนตนเองจะซื้อติดมือเอาไว้บ้างแล้ว โดยมีความเชื่อส่วนตัวว่าเต่าเป็นสัญลักษณ์ของการอายุยืนยาว ประกอบกับทางหลวงปู่ก็เป็นพระที่มีเมตตา โดยเฉพาะทางวัดเองก็มีการสร้างวัตถุมงคลเป็นเต่าเล็ก เต่าใหญ่ หลังสร้างเสร็จเต่าก็เดินเข้ามาที่วัดเป็นประจำทุกปีตามที่กล่าวเอาไว้แต่แรกส่วนทางด้าน นายณัฐพล อารมณ์เรืองชัย หรือ มหาแดง อายุ 62 ปี ประชาสัมพันธ์ของวัด กล่าวว่า เต่ามีเข้ามาในวัดจะมีขนาดใหญ่แทบทุกตัว ปีที่แล้ว ชั่งได้ 17 กิโลกรัม ล่าสุดปีนี้คาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม อายุไม่ต่ำกว่า 100 ปี ส่วนตัวแล้วคิดว่าเต่ากับหลวงปู่และวัดมีความผูกพันธ์กัน ปีนี้หลวงปู่อายุย่าง 99 ปี มีความเมตตาต่อทุกคน ส่วนเต่าก็เป็นสัญลักษณ์ของการมีอายุยืนยาวเบื้องต้น ทางวัดไม่มีแหล่งน้ำหรือที่อยู่อาศัยที่ให้ปล่อยเต่า ปล่อยปลา ให้ทางมัคทายกนำไปปล่อยในที่เหมาะสมต่อไป

แนะนำข่าวสังคม  อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : เกลี้ยงแผง! เลขเด็ด “หลวงปู่รอด” เกจิแดนอีสานใต้ มรณภาพสิริอายุ 77 ปี