ยุติภารกิจหาเหยื่อแผ่นดินไหวตุรกี ยอดผู้เสียชีวิตแตะ 4 หมื่นศพ

เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกี 10

สำนักงานรับมือภัยพิบัติแห่งชาติตุรกี ประกาศยุติปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือเหยื่อแผ่นดินไหวอย่างเป็นทางการในคืนวันที่ 19 ก.พ. หรือเกือบ 14 วัน

ทันโลกข่าวต่างประเทศ  หลังจากเกิดเหตุธรณีพิโรธ 7.8 และ 7.5 แมกนิจูด ในจังหวัดกาเซียนเทปและคาฮามานมาราช ในภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ที่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างทั้งในตุรกีและประเทศเพื่อนบ้านซีเรีย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในตุรกีอยู่ที่ 40,642 ศพ ในซีเรีย 5,814 ศพ

เหยื่อแผ่นดินไหวตุรกี 10

เท่ากับว่ายอดรวมในเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ยืนยันแล้วกว่า 46,456 ศพ

ทันโลกข่าวต่างประเทศ  ทั้งนี้ ทางการตุรกีคาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังการตรวจสอบพบว่า มีอาคารบ้านเรือนมากกว่า 264,000 แห่ง พังถล่มหรือเสียหาย อาจยังมีเหยื่อติดอยู่ใต้ซากอีกจำนวนมาก ขณะที่สถานการณ์ก็ยังคงไม่แน่ไม่นอน เพราะยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันเกิดเหตุ 6 ก.พ. บันทึกอาฟเตอร์ช็อกได้กว่า 5,700 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงออกค้นหาผู้ประสบภัยตามซากอาคาร ขอให้คนในพื้นที่ใช้ความเงียบ และนั่งลงกับพื้นที่ พร้อมตะโกนถึงเหยื่อที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง ว่าหากได้ยินเสียงตะโกน ก็ขอให้สูดลมหายใจลึกๆ เพื่อที่เครื่องมือจะสามารถตรวจจับได้

แนะนำข่าวทันโลกข่าวต่างประเทศ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : สั่งเปลี่ยนชื่อซ้ำลูกสาวคิม จอง อึน